Trang: 1
|
|
|
|
Thuyết Tái Sinh [Xem 980 lần]
|
|
|
Thuyết Tái Sinh
July 13, 2007, 10:44 AM
|
|
[color=Purple]Thuyết Tái Sanh Trong Pháºt Giáo của PIYADASSI MAHÀ THERA . Do Phạm Kim Khánh dịch . NN xin trÃch và i Ä‘oạn trong quyển sách ấy chia sẻ vá»›i các bạn. Luồng Trôi Chảy Của Tâm Có cháºp tâm cuối cùng (cuti citta, hay cuti vÄ©nnà na, tá» tâm) của kiếp sống tức khắc trÆ°á»›c đó; láºp tức sau khi cháºp tâm nà y chấm dứt, nhÆ°ng trong khi chấm dứt, tạo duyên (Ä‘iá»u kiện), cho cháºp tâm đầu tiên của kiếp sống hiện tại phát sanh, được gá»i là thức-nối-liá»n, hay thức-tái-sanh (patisandhi-vÄ©nnãna) Cùng thế ấy, cháºp tÆ° tưởng cuối cùng của kiếp sống nà y tạo duyên cho cháºp tÆ° tưởng đầu tiên trong kiếp kế nữa. NhÆ° váºy, cháºp tâm phát sanh và hoại diệt, nhÆ°á»ng chá»— cho cháºp má»›i. Và luồng tâm cứ thế mãi mãi chảy trôi cho đến khi cuá»™c sinh tồn chấm dứt. Cuá»™c sinh tồn, nói theo má»™t cách, là luồng tâm - tức ý muốn sống, ý muốn tiếp tục sống. Theo sinh váºt há»c hiện đại, Ä‘á»i sống của má»™t ngÆ°á»i bắt đầu từ giây phút kỳ diệu khi tinh trùng của ngÆ°á»i cha lẫn chen và o kết hợp vá»›i tế bà o trứng hay minh châu, trong bụng mẹ. Äó là khoảng khắc có sá»± sanh. Khoa há»c chỉ Ä‘á» cáºp đến hai yếu tố váºt lý chung ấy. Tuy nhiên, Pháºt giáo nói đến yếu tố thứ ba, thuần túy thuá»™c vá» tâm linh. Theo bà i kinh Mahãtanhãsamkhaya Sutta, ghi lại má»™t thá»i pháp của Äức Pháºt:
"Do sá»± phối hợp của ba yếu tố, có sá»± thụ thai. Nếu mẹ và cha gặp nhau mà không đúng nhằm thá»i kỳ của mẹ và má»™t chúng sanh sắp ra Ä‘á»i (gandhabba), thì há»™t giống của Ä‘á»i sống không Ä‘áºu. Khi cha mẹ gặp nhau và o đúng thá»i kỳ của mẹ mà không có sá»± hiện hữu của má»™t gandhabba hay chúng sanh sắp được sanh, cÅ©ng không có thụ thai. Khi mẹ và cha gặp nhau, và o đúng thá»i kỳ của mẹ và có sá»± hiện hữu của má»™t chúng sanh sắp được sanh (gandhabba), ắt có mầm giống của Ä‘á»i sống." ( Majjhima-nikãya, Trung A Hà m, trang 38) Yếu tố thứ ba, gandhabba, là má»™t danh từ để chỉ thức-tái-sanh (patisandhi vÄ©nnãna) Ta có thể gá»i đó là tiá»m năng phát xuất từ ngÆ°á»i chết. NhÆ°ng thức-tái-sanh nà y không phải là má»™t bản ngã vÄ©nh cá»u bất biến hay má»™t thá»±c thể tá»± ká»· để kinh nghiệm háºu quả của những hà nh Ä‘á»™ng thiện hay bất thiện. Thức nà y cÅ©ng do những Ä‘iá»u kiện (duyên) nà o tạo nên. Nếu không có nhân duyên ắt không có thức. Ãi dục bám nÃu và o kiếp sinh tồn nà y, ý muốn sống nà y, mù má» phảng phất, rá»™ng lá»›n bao phủ tâm của con ngÆ°á»i, dầu ta có hay biết nó cùng không. Ãi dục, cÅ©ng nhÆ° tÆ° tưởng nà o khác, là má»™t biểu hiện của năng lượng, và nhÆ° váºy không thể tan mất hay bị tiêu diệt. Ãi dục dÅ©ng mãnh và dẻo dai nà y, ý chà muốn sống nà y, là má»™t sá»± biểu lá»™ hùng mạnh và dẻo dai của năng lượng, và không thể cùng chết theo vá»›i ngÆ°á»i chết. Ãi dục bám nÃu và o kiếp sinh tồn, là m cho ngÆ°á»i chết sinh tồn trở lại. à muốn sống là m cho ngÆ°á»i chết sống trở lại. Và chừng đó tâm của con ngÆ°á»i Ä‘eo nÃu, cố bám và o má»™t kiếp sinh tồn khác. Bởi vì ái dục luyến ái theo kiếp sinh tồn (bhavatan.hã) là động cÆ¡ nổi báºt nằm phÃa sau hầu hết tất cả những sinh hoạt của con ngÆ°á»i cho nên và o lúc sắp lìa Ä‘á»i nó cà ng tăng trưởng mạnh mẻ, con ngÆ°á»i cà ng bám nÃu chặt chẽ. NhÆ° chÃnh Äức Pháºt dạy: Và o lúc lâm chung ái dục nổi báºt nà y trở thà nh sức bám nÃu hùng mạnh, ôm giữ chặt chẽ (upãdãna, thủ) lôi cuốn con ngÆ°á»i và o má»™t kiếp sinh tồn khác. Tiến trình của cháºp tÆ° tưởng cuối cùng mang theo vá»›i nó năng lá»±c ôm giữ chặt chẽ ấy. Äó là định luáºt thiên nhiên, không có chi là bà ẩn, hay chỉ là bà ẩn khi chúng ta không thấu hiểu. Trong tình trạng khuấy Ä‘á»™ng kinh hoà ng, cố bám chặt chẽ và o Ä‘á»i sống và o má»—i giây phút trong cÆ¡n hấp hối, chúng sanh lìa Ä‘á»i chá»›p nhoáng gởi Ä‘i những nghiệp lá»±c và o lòng bà mẹ sẵn sà ng thụ thai, và kiếp sống má»›i bắt đầu. Còn tiếp[/color]
|
Trên Ä‘á»i nà y có rất nhiá»u thứ không cần thiết phải biểu hiện bằng lá»i nói, nhÆ°ng nó lại khắc sâu mãi mãi không phai nhòa trong ký ức má»—i ngÆ°á»i, nó trở thà nh má»™t dấu vết vÄ©nh hằng của cuá»™c sống
|
|
|
|
Re:Thuyết Tái Sinh
August 01, 2007, 04:14 PM
|
|
[color=Purple] [b]Cái Gì Äi Tái Sanh[/b]
Chúng ta đặt ra những danh từ nhÆ°: sanh, chết, lá»™ trình tâm, v.v... để chỉ luồng tâm. NhÆ°ng đó chỉ là những cháºp tÆ° tưởng. NhÆ° đã giải thÃch ở phần trên, ta gá»i cháºp tÆ° tưởng cuối cùng là chết, và cháºp tÆ° tưởng đầu tiên là sanh; sanh và tá» Ä‘á»u phát sanh trong luồng trôi chảy của tâm, vốn là má»™t chuá»—i dà i những cháºp tÆ° tưởng liên tục tiếp nối. Không có má»™t thá»±c thể ổn định, thÆ°á»ng còn trong con ngÆ°á»i. Ngà y nà o mà con ngÆ°á»i còn bám vÃu và o sá»± sống, vì vô minh, ái dục và luyến ái thúc đẩy, thì cái chết không phải là điểm chấm dứt cuối cùng mà sẽ còn tiếp tục quây quần trong Vòng Luân Hồi. Äó là tác Ä‘á»™ng vô cùng táºn của nhân và quả, do nghiệp váºn chuyển mãi mãi, và nghiệp bị bao phủ trong lá»›p mây má» vô minh và dÆ°á»›i sức lôi cuốn của ái dục hay khát vá»ng. Vì nghiệp hay hà nh Ä‘á»™ng do chÃnh chúng ta tạo, nên cÅ©ng chÃnh ta có quyá»n năng phá vỡ chuá»—i dà i hình nhÆ° vô cùng táºn ấy. Bằng cách táºn diệt Ä‘á»™ng lá»±c lôi cuốn, ái dục ấy, khát vá»ng duyên theo kiếp sinh tồn ấy, ý ham muốn sống (bhava tan.hã) ấy, vòng quanh sanh tá» (samsà ra, luân hồi) sẽ chấm dứt. Dáºp tắt vÄ©nh viển, táºn diệt ý ham muốn sống và sống trở lại ấy bằng pháp hà nh thiá»n minh sát (vipassanà ), tiếp theo thiá»n vắng lặng hay thiá»n định (samà dhi). Xuyên qua công phu hà nh thiá»n, ta thấy mức táºn cùng của những kiếp sống mãi mãi lặp Ä‘i lặp lại và đó là thá»±c tại, là Niết Bà n (Nibbà na), mục tiêu cứu cánh của Pháºt Giáo. NgÆ°á»i có óc tìm tòi có thể há»i: Nếu không có má»™t linh hồn trÆ°á»ng cữu hay tá»± ngã, hay má»™t thá»±c thể nguyên vẹn được gá»i là "ta" , để chuyển sinh và o má»™t kiếp sống khác thì cái gì tái sanh ? Thắc mắc nà y ngụ ý rằng bên trong con ngÆ°á»i sẳn có "cái gì" mà và o lúc chết có khả năng du hà nh hay di chuyển từ nÆ¡i nà y sang nÆ¡i khác. Lại nữa, thắc mắc nà y cÅ©ng ngụ ý rằng "cái gì" ấy là ổn định và không biến đổi, bởi vì nó phải tồn tại vững bá»n xuyên qua kiếp sống nếu sẽ còn tiếp tục sống trong kiếp tá»›i. NhÆ° đã nói ở phần trÆ°á»›c, con ngÆ°á»i bao gồm má»™t luồng tâm và má»™t luồng cÆ¡ thể váºt chất. Luông trôi chảy thân và tâm nà y biến chuyển từng giây, từng phút, không có bất cứ gì vững bá»n bất Ä‘á»™ng trÆ°á»›c định luáºt vô thÆ°á»ng. Tất cả Ä‘á»u ở trong tình trạng chảy trôi biến dịch. NhÆ° váºy, quả tháºt không thể nghỉ bà n đê"n má»™t cái gì vững bá»n và không biến đổi bên trong con ngÆ°á»i. Vá»›i luồng trôi chảy không gián Ä‘oạn, không có chi hoà n toà n giống hệt nhÆ° trong giây phút trÆ°á»›c, cÅ©ng không có chi tuyệt đối khác hẳn. Äiá»u mà chúng ta gá»i là đá»i sống ở đây là cÆ¡ năng sinh hoạt của năm uẩn, tức: sắc, thá» tưởng, hà nh, thức. Năm uẩn nà y bao hà m trá»n vẹn cá tánh của má»™t ngÆ°á»i, hay nói cách khác ngÅ© uẩn ấy là cÆ¡ năng sinh hoạt của tâm và thân, vốn chỉ là động lá»±c và năng lượng. Trong hai khoảnh khắc kế tiếp nó không bao giá» còn giống hệt nhÆ° má»™t. NgÆ°á»i trưởng thà nh không hoà n toà n đúng là ngÆ°á»i ấy khi còn thanh niên, mà cÅ©ng không tuyệt đối là khác; chỉ có sá»± liên hệ giữa hai ngÆ°á»i hay chỉ có sá»± liên tục. Cái mà hôm qua tôi gá»i là ngà y mai, thì hôm nay là ngà y naỵ Äứa bé mà nói, "Tôi" hiện hữu, trở thà nh ngÆ°á»i đứng tuổi và , vẫn má»™t cách thà nh tháºt nói, "Tôi" hiện hữu, nhÆ°ng hai cá nhân mà ngÆ°á»i ấy gá»i là "Tôi" ấy không phải hoà n toà n là má»™t. Tất cả má»i sá»± váºt hợp thà nh ngÆ°á»i ấy đã đổi thay, dÄ© nhiên là ta không thể trông thấy rõ rà ng. Trên phÆ°Æ¡ng diện tâm linh cà ng khó cho ta nháºn ra hÆ¡n, và cái "Tôi" của ngÆ°á»i bốn mÆ°Æ¡i tuổi hẳn không còn là cái "Tôi" của ngÆ°á»i ấy, thà dụ nhÆ° lúc hai mÆ°Æ¡i. Ta đã giải đáp thắc mắc: Nếu không có gì chuyển sinh từ kiếp nà y sang kiếp kế thì ngÆ°á»i được sanh ra trong kiếp sống sau nà y có phải là ngÆ°á»i chết kia không? Có phải chÃnh ngÆ°á»i chết kia hay là ngÆ°á»i nà o khác? Nói rằng đó là hai ngÆ°á»i hoà n toà n khác biệt, không có gì giống nhau, thì không đúng. Trong lúc ấy, nếu tuyên ngôn suông rằng hai ngÆ°á»i ấy là má»™t, thì có thể dẫn đến má»™t số quan niệm sai lầm. "Không là má»™t, cÅ©ng không là ai khác." Lại có thể há»i: Nếu má»™t ngÆ°á»i chết Ä‘Æ°a đến má»™t ngÆ°á»i được sanh ra, tức má»™t ngÆ°á»i được sanh ra ở đây là có má»™t ngÆ°á»i chết ở đâu, thì dân số trên thế gian phải còn nguyên vẹn, không đổi thay, tại sao vẫn tăng thêm hằng năm? Sá»± tái sanh có thể xảy diá»…n chẳng những trên thế gian nà y mà ta có thể kiểm kê dân số, mà cÅ©ng có thể xảy ra trong những hệ thống thế gian khác đã có được Ä‘á» cáºp đến trong kinh Ä‘iển Pháºt Giáo. Cái chết của má»™t ngÆ°á»i không nhất thiết phải Ä‘Æ°a đến sá»± tái sanh của má»™t chúng sanh trong cảnh ngÆ°á»i. NgÆ°á»i chết có thể tái sanh và o má»™t cảnh giá»›i tốt hÆ¡n hoặc xấu hÆ¡n - không phải cảnh ngÆ°á»i - tùy theo nghiệp mà hỠđã tạo, thiện hay bất thiện.[/color]
|
Trên Ä‘á»i nà y có rất nhiá»u thứ không cần thiết phải biểu hiện bằng lá»i nói, nhÆ°ng nó lại khắc sâu mãi mãi không phai nhòa trong ký ức má»—i ngÆ°á»i, nó trở thà nh má»™t dấu vết vÄ©nh hằng của cuá»™c sống
|
|
|
|
Re:Thuyết Tái Sinh
August 17, 2007, 05:10 PM
|
|
[color=Purple][b]Những câu chuyện tái sanh[/b]
Nhiá»u ngÆ°á»i lần đầu tiên viếng má»™t nÆ¡i nà o và tin rằng mình đã có thấy nÆ¡i nà y trÆ°á»›c đây, những ngÆ°á»i khác lần đầu tiên gặp má»™t ngÆ°á»i và tin chắc rằng đây là gÆ°Æ¡ng mặt quen thuá»™c. Những kinh nghiệm tÆ°Æ¡ng tợ gợi cho ta nêu lên câu há»i : TRƯỚC KIA TA CÓ Ở ÄÂY KHÔNG ? PHẢI CHÄ‚NG ÄÓ LÀ TÃI SANH? Dầu bạn tin có tái sanh hay không, rất có thể má»™t và i lần trong Ä‘á»i sống, bạn đã gặp và i ngÆ°á»i kể cho bạn nghe câu chuyện há» viếng thăm má»™t nÆ¡i trÆ°á»›c kia chÆ°a bao giá» bÆ°á»›c chân đến, nhÆ°ng há» cảm nghe rõ rà ng là nÆ¡i ấy rất quen thuá»™c, hay có ngÆ°á»i kia mà há» má»›i gặp lần đầu tiên nhÆ°ng có cảm tưởng rằng đó là ngÆ°á»i mà trÆ°á»›c kia đã có gặp rồi. Tại sao váºy? Bạn có tin rằng vì từ thuở xa xôi nà o trong quá khứ, Ä‘Æ°Æ¡ng sá»± đã có thấy cảnh kia hay ngÆ°á»i ná» trong má»™t giấc má»™ng, rồi bây giá» hồi nhá»› lại ?Hay bạn có nghÄ© chăng rằng đó chỉ là vấn Ä‘á» cảnh giống cảnh, ngÆ°á»i giống ngÆ°á»i ? Bạn sẽ thấy rằng ngÆ°á»i kể chuyện cho bạn sẽ quả quyết rằng phản ứng kỳ lạ của há» khác xa những cảm xúc trong má»™t giấc má»™ng. Nó quá sống Ä‘á»™ng, quá hiển hiện. NhÆ° váºy thì câu giải đáp là thế nà o ? TrÆ°á»›c tiên hãy khảo sát kinh nghiệm của những ngÆ°á»i hiện Ä‘ang còn sống và những ngÆ°á»i ấy quả quyết rằng không có câu giải đáp nà o khác hÆ¡n là há»c thuyết tái sanh. [b] Con Äầu Lòng Của Bà Smith[/b]
Câu chuyện sau đây do Parry Miller tÆ°á»ng thuáºt và được đăng trong báo Sunday Times Of Ceylon, ngà y 13 tháng 01, năm 1954. GiỠđây tôi xin tÆ°á»ng thuáºt câu chuyện của má»™t bà mẹ và con trai của bà . Tôi hầu chuyện vá»›i bà trong căn phòng cách Hyde Park Corner không xa. Câu chuyện bắt đầu khi bà cho tôi xem bức ảnh của má»™t phần má»™ tại Kuala Lumpur, Mã Lai à (Malaya). Äó là ngôi má»™ của ngÆ°á»i con trai năm tuổi của bà . Và trên má»™ bia có những dòng chữ quả tháºt đặc biệt là duy nhất. Phái dÆ°á»›i má»™t bức tượng hình bằng đá của má»™t em bé xinh xắn có ghi tạc những chữ nhÆ° sau : Äể tôn vinh Thượng Äế và để mến thÆ°Æ¡ng tưởng niệm con yêu quý của chúng tôi Philip Pryce Smith Sanh ngà y 22 tháng 10, năm 1920 Mãn phần ngà y 22 tháng 11, năm 1925 Tái sanh ngà y 23 tháng 02, năm 1927 Thượng Äế chuyển Ä‘á»™ng má»™t cách bà ẩn Những thần diệu của Ngà i để thá»±c hiện. Và sau đây là câu chuyện mà bà Smith mô tả là "kinh nghiệm lá»›n lao nhất trong Ä‘á»i tôi." "Tôi lấy chồng, má»™t ká»· sÆ°, và sang sống tại Mã Lai Ã" bà nói vá»›i tôi, "và Philip là con đầu lòng của chúng tôi. Nó là má»™t đứa bé xinh xắn, vui tÆ°á»i và , lẽ dÄ© nhiên, là cả má»™t thế giá»›i của tôi. Rồi, trong má»™t cÆ¡n mÆ°a mùa oi ả ẩm thấp của tháng 11, thình lình bé ngã bệnh. Chứng kiết lỵ là m nó kiệt quệ, và sau khi Ä‘au chỉ có tám ngà y là nó mất - đúng má»™t tháng trÆ°á»›c ngà y sinh nháºt năm thứ năm của nó. Tôi sầu muá»™n đến cuồng trÃ. Từ bao giá» tôi hy vá»ng nhÆ° váºy, tôi vẫn luôn luôn là má»™t tÃn đồ nhiệt thà nh sùng đạo. NhÆ°ng tôi không thể hiểu tại sao má»™t đấng Thượng Äế già u lòng từ thiện lại Ä‘em Ä‘i đứa con duy nhất của tôi." Sau tang lá»… cho con, chồng bà Smith gởi bà đi du ngoạn Æ¡? Miến Äiện. NhÆ°ng cÆ¡n buồn của bà vẫn không thể nguôi ngoai. Bà trải qua phần lá»›n thá»i gian trên tà u quỳ gối trong phòng và nức nở khóc trên giÆ°á»ng, không thể ká»m chế . Má»™t ngà y và o đầu tháng 12, khi tà u di chuyển dần và o cảng Moulmein xứ Miến Äiện . Bà Smith, bị dà y vò Ä‘au khổ vì mất ngủ, quỳ gối trên sà n nhà trong phòng, má»™t lần nữa, " tôi trút hết ná»—i lòng trÆ°á»›c Thượng Äế, " bà trầm tÄ©nh nói vá»›i tôi, " và khi ngồi lên tôi cảm nghe có má»™t thúc giục kỳ lạ. Tôi tá»± cảm nghe có sá»± ép buá»™c phải nói chuyện vá»›i má»™t ngÆ°á»i Miến Äiện mà tôi nhìn thấy trên tà u. Tôi chÆ°a bao giá» biết ông, chÆ°a bao giá» nói chuyện vá»›i ông ta. Äây là má»™t thúc giục mà tôi cảm nghe không thể cưỡng lại, bắt buá»™c phải vâng theo. Sá»± thúc giục ấy cấp bách đến Ä‘á»™ tôi chÆ°a kịp ăn mặt chỉnh tá», chỉ vắt ngang má»™t áo kimono, rồi vá»™i bÆ°á»›c nhanh ra khá»i phòng và đi ngay lên sân tà u. " Kìa ông Miến Äiện, đứng bên cạnh lan can tà u, đăm đăm nhìn cảng Moulmein nằm phÃa bên kia là n nÆ°á»›c biếc. Tôi cÅ©ng nhìn. Tôi thấy má»™t ngôi chùa lóng lánh dÆ°á»›i ánh sáng mặt trá»i. Khó cho tôi mở đầu cuá»™c Ä‘Ã m thoại. Tôi cảm nghe nhÆ° cứng lưỡi. NhÆ°ng cuối cùng mắt tôi nhìn thấy trở lại ngôi chùa. Tôi Ä‘Æ°a tay lên chỉ ngôi chùa và há»i ông ta tên chùa là gì. Và khi ông nói cho tôi biết tên chùa thì tôi bạo dạn há»i: "Theo tôn giáo của ông, ông tin chuyện gì xảy đến cho má»™t đứa bé sau khi nó chết?" "Câu trả lá»i của ông tháºt gá»n, tháºt giản dị, "Chúng tôi tin," ông nói, "đứa bé chết - và rồi được sanh ra trở lại." " Bá»—ng chốc hình nhÆ° tôi thấu hiểu má»i sá»± váºt. Tôi cảm nghe hình nhÆ° có sá»± sắp đặt nà o để hÆ°á»›ng dẫn tôi đến ngay ông ngÆ°á»i Miến nà y, và ông đã được chỉ bảo để chuyển giao cho tôi bức thông Ä‘iệp mà tôi hằng mong tìm và hằng van vái nguyện cầu để được. Và trong chốc lát tôi thấu hiểu rằng tất cả sẽ trở nên tốt đẹp, rằng đứa bé mà tôi mất sẽ trở lại vá»›i tôi. "Vá» Mã Lai à trở lại, tôi thuáºt cho bạn bè nghe câu chuyện và nói rõ niá»m tin chắc của tôi và o lúc ấy. Lẽ dÄ© nhiên là há» ngá». Há» nghÄ© rằng vì quá sầu muá»™n nên tôi đâm ra cuồng loạn. Tôi cÅ©ng váºy, cÅ©ng bắt đầu ngạc nhiên không biết có phải vì mất con, quá Ä‘au lòng, nên thấy cần phải chụp bám và o bất cứ gì để giải cÆ¡n sầu. "Trong khi những ná»—i ngá» vá»±c nhÆ° thế ấy khÆ¡i dáºy thì hầu nhÆ° tôi cÅ©ng bắt đầu thất vá»ng trở lại. Rồi những tÃn hiệu khác lại đến vá»›i tôi. Tôi nằm má»™ng thấy con. Nó choà ng tay vòng quanh cổ tôi và nói chuyện vá»›i tôi, "Nà y mẹ, con Ä‘ang trở vá» vá»›i me," nó nói. Và tôi thấy đó là điá»u mà tôi nghÄ© rằng là má»™t tÃn hiệu khác. Má»™t táºp hình của nó. Lúc ấy nó còn quá nhỠđể viết chữ thÆ°á»ng, nhÆ°ng có thể quá»t quẹt khắc những chữ hoa. Và má»™t ngà y kia, láºt xem táºp hình ấy của nó tôi thấy nó viết bằng viết chì danh từ "PAGODA" (chùa), chữ in. Tôi lấy là m ngạc nhiên. Tôi không thể hiểu là m thế nà o nó gặp được danh từ ấy. Tôi chỉ có thể xem đó là má»™t tÃn hiệu khác, báo trÆ°á»›c cho biết những Ä‘iá»u má»›i lạ. "Và rồi, trong má»™t Ä‘iá»m má»™ng khác và o khoảng tháng 03, năm 1926, lối 14 tuần sau khi Philip chết, nó lại nói vá»›i tôi má»™t lần nữa là sẽ trở vá». "Nà y mẹ, con sẽ trở vá» vá»›i mẹ, hai tháng sau lá»… Giáng Sinh," nó nói. Và gần 12 tháng sau, lúc ấy nhằm tháng 02, năm 1927, Ä‘iá»m má»™ng trở thà nh sá»± tháºt. Tôi hạ sanh Philip trở lại." Äúng váºy, đây là câu chuyện lạ lùng của bà Smith. Bà và tôi Ä‘á»u biết trÆ°á»›c những ngÆ°á»i còn ngá» vá»±c sẽ nói gì. NhÆ°ng niá»m tin vững chắc của bà không phải chỉ vì tìm được nÆ¡i má»™t giáo lý Äông PhÆ°Æ¡ng niá»m an ủi dá»… chịu trong cÆ¡n sầu muá»™n. Con bà quả tháºt được bà sanh hai lần, rõ rà ng nhÆ° váºy. Bà nói vá»›i tôi, "Nếu tôi không còn tin rằng Philip của tôi ngà y nay là hiện thân của Philip đã chết, có thể tôi không còn niá»m tin nÆ¡i Thượng Äế nữa." Ngà y nay Philip được 26 tuổi. Ông theo há»c trong má»™t trÆ°á»ng công nổi tiếng của ngÆ°á»i Anh và hiện là ká»· sÆ° là m việc tại Úc Châu. [/color]
|
« Bổ sung: Aug 17, 2007, 5:20 pm - Ngáºm Ngùi » |
Trên Ä‘á»i nà y có rất nhiá»u thứ không cần thiết phải biểu hiện bằng lá»i nói, nhÆ°ng nó lại khắc sâu mãi mãi không phai nhòa trong ký ức má»—i ngÆ°á»i, nó trở thà nh má»™t dấu vết vÄ©nh hằng của cuá»™c sống
|
|
|
|
Re:Thuyết Tái Sinh
August 31, 2007, 11:41 PM
|
|
Cám Æ¡n em NN cho bà i tham khảo nà y. Theo Pháºt, nếu mình còn quyến luyến cảnh trần thì sá»± tái sinh là có. Và i những lần chị vô tình thôi nhe, cứ nghe báo tin nhà nà o vừa có ngÆ°á»i mất là sau đó sẽ có baby chà o Ä‘á»i nghÄ© bụng đó là 1 quy luáºt sinh, tá» nhÆ°ng nghÄ© xa hÆ¡n 1 chút thì thấy á»›n quá ... hihihi.
|
|
|
|
|
Re:Thuyết Tái Sinh
September 02, 2007, 09:25 PM
|
|
[color=Purple]Yes chị, nhÆ° câu chuyện trong topic "sở nguyện viên thà nh" của chị ..á»›n quá, thỉnh thoảng mÆ¡ thấy hồn ma em còn sợ Ä‘iếng ngÆ°á»i , nếu em mà cứ nhìn thấy chung quanh bao nhiêu là "ngÆ°á»i khuất mặt" nhÆ° thế chắc em Ä‘i há»ng đất luôn , sẳn đây em xin share vá»›i chị và quý anh chị, các bạn má»™t câu chuyện nữa trong "Thuyết Tái Sanh"[/color]
|
Trên Ä‘á»i nà y có rất nhiá»u thứ không cần thiết phải biểu hiện bằng lá»i nói, nhÆ°ng nó lại khắc sâu mãi mãi không phai nhòa trong ký ức má»—i ngÆ°á»i, nó trở thà nh má»™t dấu vết vÄ©nh hằng của cuá»™c sống
|
|
|
|
Re:Thuyết Tái Sinh
September 04, 2007, 12:15 AM
|
|
hihihi... khi nà o em ngủ mÆ¡ thấy hồn ma là lúc đó tâm của em sợ lắm, có má»™t cách để là m mình định tâm trở lại là trong đầu em khởi câu niệm Nam Mô A Di Äà Pháºt sẽ qua khá»i, chia sẻ vá»›i em. Kể em nghe là hồi trÆ°á»›c khi còn ở VN, ngÆ°á»i ta thÆ°á»ng hay cho Mẹ chị biết là Ông Ngoại luôn Ä‘i theo Mẹ chị, nhiá»u khi rÆ¡i và o cảnh khó khăn thì tá»± dÆ°ng trở nên dá»… dà ng mà ngÆ°á»i ta nôm na nói là có quý nhân phò trợ. Sau nà y đến Chùa nhân câu chuyện Mẹ má»›i ngá»™ ra rằng Ông vì chỉ có Mẹ là con duy nhất và luôn sống xa nên vì quyến luyến mà Ông khg Ä‘i đầu thai nên Mẹ đã nhá» Thầy tụng kinh & Mẹ đã khấn Ông, mình ngồi kế bên nghe khg cầm được lòng. Mặc dù thể xác âm dÆ°Æ¡ng cách trở nhÆ°ng linh hồn vẫn luôn hiện diện bên cạnh đó em, còn chị sinh ra khg gặp mặt Ông nhÆ°ng tá»± tâm có 1 Ä‘iá»u gì đó cảm thấy rất máºt thiết & gần gÅ©i, cái ngà y Mẹ vá» bốc má»™ Ông tá»± dÆ°ng mình ở bên nà y nghe tin mà khóc Æ¡i là khóc, trống trãi kinh khủng chắc vì mình mắc cái bệnh Ä‘a cảm
|
« Bổ sung: Sep 04, 2007, 12:35 am - khanh » |
|
|
|
Trang: 1
|
|
|
|
|